Top những thực phẩm vàng giúp bé ăn no ngủ say

Thứ năm - 14/09/2017 15:10
Top những thực phẩm vàng giúp bé ăn no ngủ say

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ và thể chất của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Ngoài việc đặt ra chế độ ngủ nghỉ hợp lý thì thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ sau đây để giấc ngủ của bé thêm trọn vẹn và sâu giấc.

Chuối

Loại quả bổ dưỡng và có hương vị rất đỗi thơm ngon này có các chất như melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra, magie trong chuối còn giúp cơ thể bé được thư giãn, hoàn toàn dễ chìm vào giấc ngủ. Mẹ có thể cho bé ăn nguyên cả quả hoặc làm sinh tố hoặc trộn cùng kem bơ và sữa để bé dễ ăn hơn.

Hạt sen

Là loại thực phẩm nổi tiếng chữa mất ngủ cho người lớn và cả trẻ em. Mẹ có thể chế biến một số món cho con như chè hạt sen long nhãn, cháo thịt hầm hạt sen hay sữa hạt sen. Các món ăn này đều có tính mát, rất dễ ăn vào mùa hè.

Các sản phẩm từ sữa

Đây là lý do các nhà dinh dưỡng khuyên người lớn nên uống một cốc sữa trước khi đi ngủ và trẻ con nên ăn sữa chua vào buổi tối. Sữa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tryotophan có tác dụng ổn định thần kinh. Đồng thời canxi trong sữa kích thích cơ thể sản xuất metonin giảm căng thẳng và ổn định trí nào, giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

Hạt kê

Kê có chứa nhiều melatonin – Chất có tác dụng trấn an tinh thần và gây buồn ngủ. Hạt kê cũng chứa hàm lượng trypophan – Chất ổn định thần kinh. Các mẹ có thể nấu cháo kê cho con ăn để giúp bé có một giấc ngủ ngon.

Khoai tây

Là loại thực phẩm nhiều carbonhydrat. Chất này khi gặp hormone trypophan sẽ càng làm cho bạn buồn ngủ hơn. Bạn có thể cho bé ăn bữa tối cùng khoai tây hoặc cho con đồ ăn vặt có khoai tây để bé ngủ ngon hơn.

Bông cải xanh (Súp lơ)

Loại rau này chứa nhiều magie giúp thư giãn cơ bắp và các tế bào khiến cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn. Súp lơ cũng là loại rau rất nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến được thành nhiều món kể cả các món mặn và các món ngọt. Vì thế, lựa chọn nó trong chế độ ăn của con hoàn toàn phù hợp.

Đậu nành

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng thì, các loại hợp chất estrogen trong đậu nành sẽ kiểm soát rất tốt những cơn bốc hỏa – Nguyên nhân gây mất ngủ. Vì thế, với những trẻ hay quấy khóc hay khó ngủ ban đêm, mẹ hãy cho con uống một cốc sữa đậu nành nóng trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ để giúp bé có giấc ngủ ngon hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

Bún mộc, thịt heo nấm mèo rau muống 
Sữa bộ 
Yaourt

Bữa trưa:

 Lươn kho nghệ
 Canh cà chua cá diêu hồng cần giá 
Chuối cau 
Bắp  cải luộc

Bữa xế:

Nước tắc 

Bữa chiều:

- Cháo gà cà rốt nấm rơm
-Sữa

globa art trai

Điện thoại

  • Mầm non Huỳnh Thị Hiếu
    0274.3.826108
  • Phòng Hiệu trưởng
    0274.3.855070

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại3,846
  • Tổng lượt truy cập368,549
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây