muc tiêu giáo dục

Thứ ba - 08/08/2017 15:14
muc tiêu giáo dục
                                                          MỤC TIÊU GIÁO DỤC 


1. Mục tiêu chương trình giáo dục trẻ nhà trẻ
Chương trình giáo dục nhà trẻ nhằm giúp trẻ từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- xã hội và thẩm mĩ.
*. Phát triển thể chất
  •  Giúp  trẻ khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
  • Trẻ biết thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
  • Giúp có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
  • Trẻ biết phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
  •  Trẻ làm quen với một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
* Phát triển nhận thức
  • Bước đầu trẻ thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
  • Trẻ nhận ra sự nhạy cảm của các giác quan.
  • Giúp trẻ có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản. 
  •  Trẻ Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
* Phát triển ngôn ngữ
  • Trẻ  nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
  • Trẻ biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
  •  Bước đầu trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
  • Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
  •  Trẻ hồn nhiên trong giao tiếp.
*. Phát triển tình cảm .kỉ năng xã hội và thẩm mĩ
  • Bước đầu có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
  • Trẻ cảm  nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
  • Trẻ biết thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
  • Trẻ cảm nhận xúc cảm khi  nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình…
2. Mục tiêu chương trình giáo dục trẻ MG.
Chương trình giáo dục mẫu giáo nhằm giúp trẻ em từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.
* Phát triển thể chất
  • Giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
  • Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định
hướng trong không gian.
  • Trẻ thực hiện được  một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
  • Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ.
  • Trẻ thực hiện được một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
* Phát triển  nhận thức
  • Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
  • Trẻ có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
  • Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
  • Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
*. Phát triển  ngôn ngữ
  • Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
  • Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
  •  Trẻ diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày.
  • Trẻ có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
  • Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với
độ tuổi.
  • Thực hiện được một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
* Phát triển tình cảm , kỉ năng xã hội
  • Bước đầu trẻ có  ý thức về bản thân.
  • Bước đầu cảm nhận  và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Hình thành ở trẻ phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
  • Trẻ có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
  • Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
* Phát triển thẩm mĩ
  • Bước đầu  cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
  • Trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
  •  Hình thành ờ trẻ lòng yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bữa sáng:

Mì thịt tôm cải ngọt
Sữa bột
Yaourt

Bữa trưa:

Thịt heo kho thơm
Canh cải ngọt , thịt gà nấm đông cô 
Dưa hấu
Rau muống luộc 

Bữa xế:

Nước bí xanh nhãn nhục 

Bữa chiều:

Lẩu hải sản  rau bó xôi
Sữa 

globa art trai

Điện thoại

  • Mầm non Huỳnh Thị Hiếu
    0274.3.826108
  • Phòng Hiệu trưởng
    0274.3.855070

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay126
  • Tháng hiện tại2,493
  • Tổng lượt truy cập350,236
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây