Mầm non Huỳnh Thị Hiếu

http://mnhuynhthihieu.tptdm.edu.vn


muc tiêu giáo dục

muc tiêu giáo dục
                                                          MỤC TIÊU GIÁO DỤC 


1. Mục tiêu chương trình giáo dục trẻ nhà trẻ
Chương trình giáo dục nhà trẻ nhằm giúp trẻ từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- xã hội và thẩm mĩ.
*. Phát triển thể chất
  •  Giúp  trẻ khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
  • Trẻ biết thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
  • Giúp có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
  • Trẻ biết phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
  •  Trẻ làm quen với một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
* Phát triển nhận thức
  • Bước đầu trẻ thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
  • Trẻ nhận ra sự nhạy cảm của các giác quan.
  • Giúp trẻ có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản. 
  •  Trẻ Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
* Phát triển ngôn ngữ
  • Trẻ  nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
  • Trẻ biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
  •  Bước đầu trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
  • Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
  •  Trẻ hồn nhiên trong giao tiếp.
*. Phát triển tình cảm .kỉ năng xã hội và thẩm mĩ
  • Bước đầu có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
  • Trẻ cảm  nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
  • Trẻ biết thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
  • Trẻ cảm nhận xúc cảm khi  nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình…
2. Mục tiêu chương trình giáo dục trẻ MG.
Chương trình giáo dục mẫu giáo nhằm giúp trẻ em từ 3 đến 6 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.
* Phát triển thể chất
  • Giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
  • Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định
hướng trong không gian.
  • Trẻ thực hiện được  một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
  • Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ.
  • Trẻ thực hiện được một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
* Phát triển  nhận thức
  • Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
  • Trẻ có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
  • Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
  • Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
*. Phát triển  ngôn ngữ
  • Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
  • Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
  •  Trẻ diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày.
  • Trẻ có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
  • Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với
độ tuổi.
  • Thực hiện được một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
* Phát triển tình cảm , kỉ năng xã hội
  • Bước đầu trẻ có  ý thức về bản thân.
  • Bước đầu cảm nhận  và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Hình thành ở trẻ phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
  • Trẻ có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
  • Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
* Phát triển thẩm mĩ
  • Bước đầu  cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
  • Trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
  •  Hình thành ờ trẻ lòng yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây