Quan điểm giáo dục lấy trẻ lầm trung tâm

Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ trung tâm là giáo dục dựa trên sở thích, đam mê, thế mạnh và sự quan tâm của từng trẻ. Giáo dục nhằm mang lại sự thấu hiểu, tiến bộ và thành công của mỗi trẻ.

1. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là gì?

Mỗi trẻ em là một cá thể hoàn toàn riêng biệt về trí tuệ, tình cảm, thể chất, tinh thần, và đều có sự khác biệt về hoàn cảnh, điều kiện gia đình, môi trường sinh sống và học tập (thành phố hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi…), thành phần dân tộc (dân tộc Kinh hay các dân tộc thiểu số),…Vì thế cách tiếp nhận thông tin, cách học, tốc độ học tập mỗi trẻ cũng khác nhau.

Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì các hoạt động giáo dục đều phải xuất phát từ đứa trẻ và hướng đến trẻ, nó không đi từ giáo viên đến trẻ mà phải từ chính bản thân đứa trẻ. Việc giáo dục và rèn luyện phải dựa trên nhu cầu, hứng thú, hiểu biết, kinh nghiệm riêng, cách học riêng của từng trẻ, như thế mới nâng cao chất lượng học tập của riêng mỗi trẻ.

Tôn trọng sở thích, năng khiếu và công bằng giữa các trẻ.
Tôn trọng sở thích, năng khiếu và công bằng giữa các trẻ.

2. Cần làm gì để thực hiện việc giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm:

Trước tiên giáo dục mầm non để lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo khả năng, thế mạnh, sở thích của mỗi trẻ được hiểu và đánh giá đúng để trẻ cảm thấy mình đáng được tôn trọng.

Tạo cơ hội tốt nhất và công bằng cho sự thành công của mỗi trẻ. Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là thông qua vui chơi.       

Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là thông qua vui chơi.       
Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau.

3. Sự quan trọng của giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm ở trường mầm non. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý trẻ em, thiết kế thân thiện, hệ thống cây xanh phù hợp.

Hiện nay, phương pháp giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm đã được áp dụng trên cả nước. 

Phương pháp này đã làm cho nhiều phụ huynh thấy được kết quả tốt đẹp mà con mình nhận được.

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay167
  • Tháng hiện tại7,173
  • Tổng lượt truy cập2,861,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây