Quan điểm giáo dục lấy trẻ lầm trung tâm

Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ trung tâm là giáo dục dựa trên sở thích, đam mê, thế mạnh và sự quan tâm của từng trẻ. Giáo dục nhằm mang lại sự thấu hiểu, tiến bộ và thành công của mỗi trẻ.

1. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là gì?

Mỗi trẻ em là một cá thể hoàn toàn riêng biệt về trí tuệ, tình cảm, thể chất, tinh thần, và đều có sự khác biệt về hoàn cảnh, điều kiện gia đình, môi trường sinh sống và học tập (thành phố hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi…), thành phần dân tộc (dân tộc Kinh hay các dân tộc thiểu số),…Vì thế cách tiếp nhận thông tin, cách học, tốc độ học tập mỗi trẻ cũng khác nhau.

Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì các hoạt động giáo dục đều phải xuất phát từ đứa trẻ và hướng đến trẻ, nó không đi từ giáo viên đến trẻ mà phải từ chính bản thân đứa trẻ. Việc giáo dục và rèn luyện phải dựa trên nhu cầu, hứng thú, hiểu biết, kinh nghiệm riêng, cách học riêng của từng trẻ, như thế mới nâng cao chất lượng học tập của riêng mỗi trẻ.

Tôn trọng sở thích, năng khiếu và công bằng giữa các trẻ.
Tôn trọng sở thích, năng khiếu và công bằng giữa các trẻ.

2. Cần làm gì để thực hiện việc giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm:

Trước tiên giáo dục mầm non để lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo khả năng, thế mạnh, sở thích của mỗi trẻ được hiểu và đánh giá đúng để trẻ cảm thấy mình đáng được tôn trọng.

Tạo cơ hội tốt nhất và công bằng cho sự thành công của mỗi trẻ. Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là thông qua vui chơi.       

Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là thông qua vui chơi.       
Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau.

3. Sự quan trọng của giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm ở trường mầm non. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý trẻ em, thiết kế thân thiện, hệ thống cây xanh phù hợp.

Hiện nay, phương pháp giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm đã được áp dụng trên cả nước. 

Phương pháp này đã làm cho nhiều phụ huynh thấy được kết quả tốt đẹp mà con mình nhận được.

Tin nhanh
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thực đơn
Bữa sáng:

 Bánh canh cá lóc , cà rốt , nấm bào ngư
Cháo  cá 
Sữa Arti
Yaourt Ánh Hồng 

Bữa trưa:

Chả trứng thịt , nấm mèo hấp
Canh cải thảo thịt gà 
Rau muống luộc

Bữa xế:

Chuối cau

Bữa chiều:

Nui sao , thịt heo. xà lách 
Cháo tôm 

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay167
  • Tháng hiện tại6,536
  • Tổng lượt truy cập3,077,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây