Giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ trung tâm là giáo dục dựa trên sở thích, đam mê, thế mạnh và sự quan tâm của từng trẻ. Giáo dục nhằm mang lại sự thấu hiểu, tiến bộ và thành công của mỗi trẻ.
Mỗi trẻ em là một cá thể hoàn toàn riêng biệt về trí tuệ, tình cảm, thể chất, tinh thần, và đều có sự khác biệt về hoàn cảnh, điều kiện gia đình, môi trường sinh sống và học tập (thành phố hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi…), thành phần dân tộc (dân tộc Kinh hay các dân tộc thiểu số),…Vì thế cách tiếp nhận thông tin, cách học, tốc độ học tập mỗi trẻ cũng khác nhau.
Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì các hoạt động giáo dục đều phải xuất phát từ đứa trẻ và hướng đến trẻ, nó không đi từ giáo viên đến trẻ mà phải từ chính bản thân đứa trẻ. Việc giáo dục và rèn luyện phải dựa trên nhu cầu, hứng thú, hiểu biết, kinh nghiệm riêng, cách học riêng của từng trẻ, như thế mới nâng cao chất lượng học tập của riêng mỗi trẻ.
Trước tiên giáo dục mầm non để lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo khả năng, thế mạnh, sở thích của mỗi trẻ được hiểu và đánh giá đúng để trẻ cảm thấy mình đáng được tôn trọng.
Tạo cơ hội tốt nhất và công bằng cho sự thành công của mỗi trẻ. Trẻ có cơ hội được tiếp thu và học tập theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là thông qua vui chơi.
Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm ở trường mầm non. Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý trẻ em, thiết kế thân thiện, hệ thống cây xanh phù hợp.
Hiện nay, phương pháp giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm đã được áp dụng trên cả nước.
Phương pháp này đã làm cho nhiều phụ huynh thấy được kết quả tốt đẹp mà con mình nhận được.
Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo
Ngày ban hành : 14/05/2025
Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày ban hành : 13/05/2025